ปาทริซ เอฟร่า จากแบ็คนอกสายตาเป็นตำนาน

ปาทริซ เอฟร่า จากแบ็คนอกสายตาเป็นตำนาน
เมื่อตอนกลางวันได้เจอข่าวหนึ่งน่าสนใจดีก็เลยหยิบมาย้อนระลึกกันหน่อย ข่าวนั่นก็คือ การประกาศแขวนสตั๊ดของนักเตะที่เชื่อว่า ชาวปีศาจแดงไม่ลืมเค้าแน่นอน ปาทริซ เอฟร่า กองหลังชาวฝรั่งเศส ชายคนนี้ในช่วงเวลาการเล่นในถิ่นโอลด์แทรฟเฟิร์ด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานเลยก็ว่าได้
จากนอกสายตา สู่ตำนาน
ก่อนอื่นต้องเล่าให้ฟังก่อนว่า เดิมทีการซื้อขายในช่วงตลาดหน้าหนาว มักจะไม่ค่อยเป็นดีลที่ดีเท่าไรนัก ส่วนใหญ่มักจะเป็นดีลที่ซื้อขายกันแล้วปล่อยยืมต่อมากกว่า หรือไม่ก็เป็นนักเตะที่เค้าไม่อยากได้แล้วเลยปล่อยมา จำได้ว่าตอนย้ายมาของ เอฟร่า นั้นแฟนบอลหลายคนคงทำเหมือนกันว่า หมอนี่ใครหว่า ย้ายมาพร้อมกับ วีดิช ด้วย ยิ่งเกาหัวเข้าไปอีกว่าใคร ส่วนใหญ่เชื่อกันว่าเป็นการย้ายมาเพื่อเป็นอะไหล่สำรองช่วงท้ายฤดูกาล
แต่เอาเข้าจริงกลับไม่เป็นแบบนั้น ตอนนั้น เอฟร่า ได้เข้ามาเพื่อจะมาทดแทนแบ็คซ้ายตัวจริงอย่าง กาเบรียล ไฮน์เซ่ แบ็คจอมดุชาวอาร์เจนติน่า แน่นอนว่าแฟนบอลก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก แต่พอ ไฮนเซ่ เจ็บ เค้าก็ถูกส่งลงสนามแถมทำผลงานดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนทำให้การจากไปของ ไฮน์เซ่ หลังจบฤดูกาลนั้น ไม่มีผลอะไรเลย เอฟร่า เล่นแทนได้อย่างไร้รอยต่อแถมทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ จนสุดท้ายเจ้าตัวก็ออกจากทีมไปในปี 2015 ฝากผลงานในรูปแบบของถ้วยแชมป์ และฟอร์มการเล่นเอาไว้มากมาย รวมถึงคดีกับหลุยส์ ซัวเรส ยอดดาวยิงที่เจอกันในแดงเดือดทีไร ไฟแล่บตลอด

Write a Reply or Comment